CHIÊU SINH KHÓA 1
ĐIỂM TẬP: NHÀ THIẾU NHI Q.10
Nhằn nâng cao sức khỏe cho các bạn trẻ - thanh niên Tp.HCM, Môn Phái "Tinh Võ Đạo" thông báo chiêu sinh khóa 1, tại điểm tập Nhà thiếu nhi Q.10. Khai giảng ngày 01/12/2011, bắt đầu nhận võ sinh từ nay cho đến ngày khai giảng. Các bạn trẻ yêu thích võ thuật đăng ký tại Email vietnam.traditionalart@gmail.com Võ sư Hồ Nhất Phi
Võ sư Hồ Nhất Phi - Cấp 18/18 Quốc Gia

Thứ Tư, 19 tháng 3, 2014

THE BASSIC MARTIAL TECHNIQUE (TT)

The low  straight -push - thrust and roundhouse kicks are exceptions to this rule. There are many flying kicks in Viet Nam Martial Art, however, they are not used as often as the other kicks because such maneuvers places the element of risk to the Muay Thai fighter in terms of balance especially when one's opponent is on his or her best guard.

    The fighter executes a low right  kick using the shin bone aimed at the back of the thighs of the opponents leg.
While in a clinch the fighter executes a low right kick using the shin bone aimed at the upper inside thigh  of the opponents left leg.As the opponent steps forward and attempts a right punch, the fighter launches a left  low kick using the shin bone aimed at the upper inside  thigh of the opponents left leg.
A low right roundhouse kick using the shin bone,  is aimed at the stomach or lower ribs of the opponent.A low right side front push kick using the flat of the foot  is aimed at the stomach of the opponent.A low right  front push kick using the ball of the foot  is aimed at the solar plexus or stomach of the opponent.

THE BASSIC MARTIAL TECHNIQUE

Basically, there are only two types of kicks in Martial Art which are the push - straight - thrust kick and the round house kick. The push -straight and thrust kick is usually directed in a linear fashion and often used as a defensive maneuver while the round kick is usually directed in a circular fashion and often used as an offensive maneuver.

Thứ Ba, 10 tháng 9, 2013

BẠCH HẠC QUYỀN

Bạch Hạc Quyền có nguồn gốc từ Thiên Trúc và được coi là môn võ cổ truyền của Thiếu Lâm , tuy nhiên không giống các môn phái khác được lưu truyền nhiều nhánh và chi phái một cách rộng rãi trong dân gian, Bạch Hạc Quyền chỉ lưu truyền trong giới Lạt Ma và được Bồ Ðề Ðạt Ma truyền dạy tại Thiếu Lâm Tự . Vào cuối đời Tống và Minh, các nhà sư Thiếu Lâm đã đưa quyền pháp ra ngoài với nhiều sáng tạo đa dạng và phong phú .Từ đó Bạch Hạc quyền được truyền từ chùa Nam Thiếu Lâm Phước Kiến , huyện Vĩnh Xuân , thuộc thành phố Phước Châu, tỉnh Phước Kiến . Môn phái Bạch Hạc có nhiều cách phát âm qua nhiều phương ngữ Trung Hoa : Bạch Hạc quyền (Pai Hao Q’uan, Peh Ho Kuen , Bai He Q’uan), Bạch Hạc (Peh Hok, Bak Hok, Pak Hok), và Hạc quyền (He Q’uan). Bạch Hạc quyền cũng được biết dưới một tên khá phổ biến Ngũ Tổ quyền (the Southern Five Elder Style hoặc the Five

BẮT ẤN


Ấn là gì ?
Là các tư thế khác nhau của cơ thể có nghĩa gốc là thư giãn. Nó có nguồn gốc từ Yoga. Đó là một loại yoga dễ hiểu và làm được dễ dàng. Nó vận hành giống như các nguyên tắc bấm huyệt và châm cứu. Nó dễ đến độ trẻ con cũng có thể làm được mà không mấy khó khăn. 
Chỉ dẫn : Trước khi bắt ấn, hãy thở sâu, thư giãn tinh thần, ngồi xếp bằng hoặc ngồi bán già hoặc kiết già để bắt đầu bắt ấn.
Ấn Ling



Đan chéo các ngón tay lại với nhau và để ngón tay cái vào phía bên trong và giơ ngón cái lên dựng đứng.
Công dụng : rất có ích để chữa bệnh ho.

VAI TRÒ CỦA VIỆC “KẾT ẤN” TRONG KHÍ CÔNG & TĨNH TỌA TỰ CHỮA BỆNH


Ấn thường được thể hiện trong các tranh, tượng của nhiều nền văn hóa khác nhau. Đặc biệt khi nói đến khí công và tĩnh tọa, nhiều người thường liên tưởng ngay đến các vị đạo sư hoặc những nhà khí công ngồi thiền, hai tay bắt ấn! Tại sao phải bắt ấn? Phải chăng ấn chỉ liên quan đến những điều huyền bí, mê tín, không giải thích được? Bài viết sau đây sẽ đề cập đến ý nghĩa và tác động khí hóa của ấn trong việc luyện tập khí công và tĩnh tọa tự chữa bệnh.
MỖI NGÓN TAY LÀ MỘT BIỂU TƯỢNG THU NHỎ CỦA CƠ THỂ
Án ma liệu pháp có lẽ là một hình thức trị bệnh tồn tại sớm nhất trong xã hội loài người. Liệu pháp này xuất phát từ những kinh nghiệm ngẫu nhiên day, ấn, bấm hoặc xoa bóp vào những vùng hoặc những điểm nhất định ở ngoài da để đạt được hiệu quả giảm đau trên những bộ phận ở xa hoặc sâu hơn trong cơ thể. Dần dần những nghiên cứu về hiệu ứng toàn tức sinh vật và phản xạ thần kinh đã làm sáng tỏ và phát triển thêm kinh nghiệm của người xưa. Những kết quả nghiên cứu này cũng phù hợp với quan điểm truyền thống về Thiên nhân tương ứng. Con người và vũ trụ là đồng thể. Con người là một vũ trụ thu nhỏ. Xa hơn, mỗi một bộ phận riêng biệt của cơ thể cũng lại là một tiểu vũ trụ có những điểm tương đồng, tương ứng với cái toàn thể của cơ thể. Nổi bật nhất trong số những vùng phản xạ, những vũ trụ thu nhỏ là hai lòng bàn tay và cả những ngón tay, với các đầu ngón tay là cơ quan xúc giác chủ yếu, nơi tập hợp những đầu mút thần kinh vô cùng tinh tế và cũng là nơi khởi đầu (Tĩnh huyệt) của những đường kinh Dương. 

ẤN CHÚ VÀ MÀU SẮC


Màu sắc có ảnh hưởng đến tâm trí và đời sống của chúng ta trên mọi mức độ. Trong liệu pháp bằng màu sắc, nhiều sắc thái màu sắc được ứng dụng rõ rệt để phục hồi các cơ quan và các tuyến, cũng như khởi động quy trình bài tiết, hô hấp, sự lưu thông. Màu sắc cũng có ảnh hưởng đến tâm trạng của chúng ta và mỗi loại hoạt động tâm trí. 
Màu đỏ kích thích sự lưu thông, linh lợi, ấm áp, và thư giản, nhưng cũng có thể đem đến sự gây hấn
Màu cam cải thiện tâm trạng, cải thiện sự nhanh nhẹn, kích thích giới tính, nhưng cũng có thể kích thích tính hời hợt
Mầu vàng : kích thích sự tiêu hóa, làm tâm trí chúng ta tỉnh táo, và làm cuộc sống xuất hiện dướI ánh sáng rực rỡ, nhưng nó cũng có thể gây khó chịu
Màu xanh lá thường thì làm an tĩnh, làm phục hồi ở mọi mức độ, và làm cho chúng ta mong muốn bắt đầu một điều gì mớI mẻ
Màu xanh da trời cũng đem đến sự an tĩnh, nhưng sự an tĩnh ở mức độ sâu lắng hơn và đem đến một cảm giác an toàn. Nó truyền sự bảo hộ và là biểu tượng của sự khao khát âm thầm khó hiểu.

VAI TRÒ CỦA VIỆC “KẾT ẤN” TRONG KHÍ CÔNG & TĨNH TỌA TỰ CHỮA BỆNH


Hầu hết kinh điển Mật Tông đều nhấn mạnh rằng: Những mật chú đều là những chân ngôn của chư Phật và chư Bồ Tát có giá trị nhiếp tâm và truyền giảng vô lượng. Mật Chú giúp đỡ cho chúng sinh xa lìa tham, sân si, là những độc hại trong việc tu hành. Việc trì tụng những mật chú sẽ tiêu trừ các tai ương, giải cứu những ách nạn, đưa con người thoát khỏi cảnh giới sa đoạ. Thành thử, kiên tâm trì tụng với tất cả tâm thành, kết quả tốt đẹp không biết đâu lường được.
Kinh Chuẩn Đề Đà Ra Ni của Mật Tông dạy những phương pháp trì tụng và nói về công năng của việc trì tụng những Chân ngôn. Có đến 10 bộ kinh dạy về Chân ngôn, từ thấp đến cao, mà trong ứng dụng bất cứ trình độ nào cũng tu tập được. Khi trì tụng lâu, sẽ được ứng hiện trong mộng tưởng.
Kinh Chuẩn Đề dạy rằng: “Tu tập vững vàng sẽ tạo mộng lành. Hoặc mộng thấy chư Phật, Bồ Tát, Thánh Tăng, Thiên Nữ. Hoặc mộng thấy tự thân bay lên hư không một cách tự tại. Hoặc vượt qua biển lớn, hoặc trôi nổi trên sông Giang Hà, hay lên lầu các, hoặc lên cây cao hoặc trèo lên núi tuyết, hoặc chế ngự được voi, sư tử, hoặc thấy nhiều hoa thơm cỏ lạ. Cũng có thể mộng thấy là vị tu hành, sa môn. Hoặc nuốt bạch vật, nhả ra hắc vật. Hoặc thâm nhập vào tinh tú, thiên hà…”. Trong khi trì tụng kinh điển này, thường phát ra ánh sáng lạ kỳ, do Phán nhãn mang lại. Có người thấy lạc vào cõi Tịnh Độ, cảnh giới giải thoát hoàn toàn. Cũng có người thấy được kiếp trước của mình.
Nội dung
Bộ kinh trên có giành phần lớn để nói về các Thần Chú: bản văn Thần Chú và công năng của Thần Chú. Thần Chú không sử dụng tùy tiện được. Phải có đức giác ngộ mới đọc Thần Chú có hiệu quả. Mật Tông nói về trường hợp nhiều đạo sĩ dùng những Thần Chú không đúng hướng gây tác hại: chẳng những không đạt được kết quả theo ý muốn, mà còn gây thêm những nguy hiểm khôn lường được. Nội dung các Thần chú này được phân chia ra 9 phẩm. Mỗi phẩm có sức nhiếp phục và sở cầu khác nhau:
Nội dung 3 phẩm đầu

BÍ MẬT CỦA MẬT TÔNG ĐẠI THỦ ẤN VÀ KINH MẠCH...


Ba món báu mật của Đạo Giáo là TINH – KHÍ – THẦN ; Ba món vật quí giá của Phật Giáo Hiển Tông là PHẬT – PHÁP – TĂNG ; Ba món vật quí báu của Phật Giáo Mật Tông là KHÍ – MẠCH – MINH ĐIỂM . 
Mật Tông chú trọng sự luyện tập của cá nhân về Ý và KHÍ ; Từ sự luyện tập ĐIỂM trở thành KHÍ , và từ KHÍ chuyển vận KINH MẠCH , từ đó sinh ra NỘI HỎA ( lửa bên trong ) , từ nội hỏa sản sinh ra QUANG MINH ( sự chiếu sáng ) , từ quang minh hòa nhập vào biển VŨ TRỤ QUANG , đạt đến cảnh giới của PHẬT QUẢ , đó là sự liên hệ quan trọng , giữa ĐẠI THỦ ẤN và KINH MẠCH . 

Thứ Hai, 17 tháng 6, 2013

12 ANIMAL-FORM CONTINUOUS FIST OF XINGYIQUAN Picture Series

To compensate for its simple patterns, manifested in the 5 elemental fists, Xingyiquan masters in the past introduced 12 animal-forms. Some of the patterns from these 12 animal-forms are quite sophisticated.
These 12 animal-forms are linked together to form a set called Xingyi Twelve Animal-Form Continuous Fist, or Xing Yi Shi Er Xing Lian Quan in Chinese. Because of its long history, there are at present different versions of the set. The set presented here is composed by Grandmaster Wong based on classical resources, and include all the 12 animal forms and 5 elemental fists.
The 12 animal forms are dragon, tiger, monkey, horse, alligator, cockerel, hawk, sparrow, snake, ostrich, eagle and bear. The five elemental fists are thrust palm, spiral fist, crushing fist, cannon fist and horizontal chop.

Sequence 1
Xingyiquan 12 Animal-Form Continuous FistXingyiquan 12 Animal-Form Continuous Fist
1. Ready Position2. Bringing in Chi from Cosmos

Thứ Bảy, 8 tháng 6, 2013

CĂN BẢN CÔNG QUYỀN THUẬT QUY ĐỊNH VÕ CỔ TRUYỀN VIỆT NAM (VIDEO)

PHẦN I:
Võ sư Trần Xuân Mẫn (Chủ biên đề tài Căn bản công quyền thuật quy định,
Phó ban Biên soạn giáo trình Liên đoàn Võ thuật cổ truyền Việt Nam) trực tiếp thị phạm
1. BÔNG PHÁP BÁT BỘ NHẤT TRỤ
 2. TẤN PHÁP THẬP LỤC THẾ VI HÀNH
 3. THỦ PHÁP NGŨ HÀNH QUYỀN
Di chuyển 4 hướng theo Ngũ hành tương sinh: Xuất phát hướng Tây (hành Kim), chuyển sang hướng Bắc (hành Thuỷ, Kim sinh Thuỷ), chuyển sang hướng Nam (hành Mộc, Thuỷ sinh Mộc), chuyển sang hướng Nam (hành Hoả, Mộc sinh Hoả), chuyển sang hướng Tây mà chỉ đặt tư tưởng ở vị trí trụ bộ=Trung ương (hành Thổ, Hoả sinh Thổ)
 PHẦN II:
Võ sư Nguyễn Lê Thành Tây (học trò của võ sư Trần Xuân Mẫn) thị phạm
1. NHỊ THẬP TỨ CƯỚC LIÊN HOÀN
Di chuyển 4 hướng theo Ngũ hành tương sinh: Xuất phát hướng Tây (hành Kim), chuyển sang hướng Bắc (hành Thuỷ, Kim sinh Thuỷ), chuyển sang hướng Nam (hành Mộc, Thuỷ sinh Mộc), chuyển sang hướng Nam (hành Hoả, Mộc sinh Hoả), chuyển sang hướng Tây mà chỉ đặt tư tưởng ở vị trí trụ bộ=Trung ương (hành Thổ, Hoả sinh Thổ)
 Bài tập phối hợp
THÂN PHÁP NGŨ BỘ - BỘ PHÁP TAM LẬP


Di chuyển 4 hướng theo Ngũ hành tương sinh: Xuất phát hướng Tây (hành Kim), chuyển sang hướng Bắc (hành Thuỷ, Kim sinh Thuỷ), chuyển sang hướng Nam (hành Mộc, Thuỷ sinh Mộc), chuyển sang hướng Nam (hành Hoả, Mộc sinh Hoả), chuyển sang hướng Tây mà chỉ đặt tư tưởng ở vị trí trụ bộ=Trung ương (hành Thổ, Hoả sinh Thổ)